Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Lưu ý khi tổ chức sự kiện

Qua nhiều lần tổ chức sự kiện cho các đơn vị, nhận thấy rằng nhiều công ty thưởng cho rằng càng vung nhiều tiền, càng hoành tráng thì sự kiện sẽ thành công rực rỡ. Nhưng qua kinh nghiem to chuc su kien cua minh, mình nhận thấy rằng, đầu tư như thế nào là đủ và như thế nào là hợp lý là cả một vấn đề nan giải.
Và sau đây, mình xin chia sẻ một vài lưu ý cho các bạn cần tránh.
1. Địa điểm tổ chức



địa điểm tổ chức sự kiện


Ví dụ điển hình của sự lãng phí chính là thuê các địa điểm hoành tráng, chuẩn sao, nhưng lại không có sức chứa hợp lý. Thuê hẳn cả một hội trường của khách sạn 5 sao, nhưng vấn không đủ chỗ cho khách ngồi dự hội thảo hơn 3 tiếng dù đã xếp thêm ghế? Có thể bạn sẽ lầm tưởng đây là sức thu hút của sự kiện nhưng chính xác thì đây là việc chọn địa điểm không hợp lý, nếu như bạn chọn địa điểm có sức chứa lớn hơn thì sự kiện của bạn sẽ thành công hơn rất nhiều.
2. MC - dẫn chương trình.
mv dẫn chương trình tổ chức sự kiện

Nhiều cong ty to chuc su kien hầu như không chú trọng tới việc thuê MC hay lựa chọn những người có khiếu nói chuyện. Mà chủ yếu quan tâm đến những người có ngoại hình đẹp, dáng chuẩn.
Tất nhiên, nếu một người dáng chuẩn, ngoại hình đẹp mà có kỹ năng làm MC thì quá tuyệt với rồi.
Vậy, những kỹ năng nào thì được đánh giá là cần thiết cho một MC?
Câu trả lời là một người có giọng nói chuẩn, không ngọng hoặc lắp. Khi nói các câu dời dạc vẫn có thể kết hợp chúng lại với nhau thành một câu cảm xúc và đặc biệt là khả năng ứng biến trước những bất ngờ từ người tham gia?....
Ngoài ra, tùy từng tính chất sự kiện mà MC còn đòi hỏi như cần phải có năng khiếu hài hước, hay giọng đọc vui nhộn,....
3. Chuyện về SAO
sao trong sự kiện

Bạn muốn thêm hấp dẫn cho sự kiện bằng cách mời SAO về biểu diễn. Tất nhiên là sẽ chẳng có vấn đề gì cả nếu như hợp đồng của bạn chặt chẽ trong việc biểu diễn của SAO.
Bạn có nghĩ là một SAO hẹn 8h là 8h đã có mặt hay không? Hay là chậm hơn 1 lúc,...?
Nếu không muốn sự kiện của mình bị chậm trể, bị ảnh hưởng bởi sự làm cao của SAO thì hãy chuẩn bị từ trước.
4. Lê kế hoạch rủi ro
rủi ro khi diễn ra sự kiện

Tâm lý chung của mọi người là khi to chuc su kien thường chỉ quan tậm đến nội dung, diễn biến và kế hoạch mà ít quan tâm tới các rủi ro có thể ra. Những rủi ro ngoài ý muốn này nếu không được lường trước có thể gây lúng túng cho bạn và phá hỏng sự kiện.

Tags: kinh nghiệm tổ chức sự kiện

0 nhận xét:

Đăng nhận xét