Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

Kinh nghiệm tổ chức sự kiện thành công

Để tổ chức được một sự kiện thành công không hề đơn giản, đặc biệt là các sự kiện càng lớn, càng nhiều vấn đề nằm ngoài khả năng của mình.

Sau đây, mình chia sẻ một vài kinh nghiem to chuc su kien dể sự kiện thành công hơn.
kinh nghiệm tổ chức sự kiện

1. Mục tiêu rõ ràng
Bạn sẽ không thể biết được rằng sự kiện của bạn như thế nào là thành công nếu không đặt mục tiêu rõ ràng.
Ví dụ như mục tiêu của bạn là có khoảng 200 người sẽ đăng ký tham gia sự kiện, dự trù khoảng 180 người sẽ đến tham gia. Đây là một dấu mốc để bạn đánh giấu rằng có đạt được mục tiêu khi quảng cáo, marketing của sự kiện hay không? Nếu như bạn chỉ đặt mục tiêu sẽ có lượng người tham gia khoảng nửa căn phòng thì đó quả là một mục tiêu không có tí rõ ràng nào cả, khó mà xác định khi mà lượng người tham gia sự kiện ngồi sẽ san san nhau. 80 người thi cũng gần nữa, 90 người cũng gần nửa, 100 người cũng gần nửa. Một nửa ở đây có thể cụ thể hóa là bao nhiêu?
Tương tự, với các mục tiêu khác.

2. Đối tác hợp tác
Hai người biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến của đối phương để đưa ra lời góp ý, tối ưu để tổ chức sự kiện chắc chắn sẽ tốt hơn việc sẽ hợp tác với một người cho rằng mình đúng, không tiếp thu và quan trọng hơn hết là không hề biết lắng nghe ý kiến của mình.

3. Thực hiện kế hoạch Marketing
Dù làm gì thì nguyên tắc 4P trong marketing là bất biến. Bạn phải đặc biệt chú ý và markting tốt để hướng được thông tin sự kiện tới các đối tượng mụa tiêu.

4. Suy nghĩ đón đầu
Biết được rằng nhu cầu mà các đối tượng tham gia sự kiện quan tâm là gì? Đặc biệt nhấn mạnh nội dụng sự kiện vào nội dung đó.

5. Làm theo mục tiêu của bạn
Tất cả những gì bạn cần làm là hoàn thành kế hoạch đề ra, đồng thời chú trọng vào đối tượng tham gia vì đó chính là các đối tượng mục tiêu của bạn, sẽ giúp bạn truyền thông hình ảnh của công ty. Có thể họ sẽ không hề nói với ai rằng công ty này công ty kia tổ chức hay lắm, nhưng chắc chắn, khi có người nhắc tới hoạt động của công ty này công ty kia, họ sẽ đưa ra kết luận rằng công ty này đã từng thế này, thế kia, tốt lắm đấy.
Sự kết hợp hài hòa giữa mục tiêu của mình và hướng tới người dùng đòi hỏi sự tư duy trong sâu chuỗi, kết nối.

6. Quảng cáo tốt
Thế nào là một quảng cáo đem lại hiệu quả, thế nào là một quảng cáo tốn kém ít chi phí mà đạt được nhiều thành công? Đó chính là vấn đề đặt ra của nhiều bạn khi thiết lập các chiến dịch quảng cáo. Đừng lan man, dài dòng, hãy đánh thẳng trọng tâm vào đối tượng tiếp nhận quảng cáo, hãy quan tâm là họ sẽ được những gì sau khi tham gia sự kiện. Một phần quà,... không phải là một ý kiến tồi. Nếu như nó phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.

7. Nắm bắt được các bên liên quan
Sẽ chẳng có ai để cho bạn tổ chức sự kiện mà chỉ để bạn làm để vui, để có, để bằng được các đối thủ khác?
Hãy chú ý những gì mà mà ban lãnh đạo muốn khi tổ chức sự kiện ấy. Đó chính là mục tiêu mà bạn cần phải đạt được. Ban lãnh đạo sẽ chẳng nói rằng tôi cần bao nhiêu người đánh giá được sản phẩm tiêu dùng này cho bạn cả, nhưng bạn có thể hiểu rằng, mục tiêu mà ban lãnh đạo muốn chính là người sử dụng có thể đưa ra các kết luận về sản phẩm? Vừa để truyền thông sản phẩm, vừa để ban lãnh đạo xác định thị hiếu người tiêu dùng và có phương án sản xuất kinh doanh phù hợp.
kinh nghiệm tổ chức sự kiện


8. Đánh giá sự hài lòng
Bạn sẽ không thể tổ chức được các sự kiện tương tự nếu như ban lãnh đạo không hài lòng với sự kiện mà bạn tổ chức ra lần này. Bạn cũng ko thể tổ chức sự kiện với số lượng thành viên tham gia như mong muốn dù có marketing quảng cáo tốt đến đâu đi chăng nữa nếu như sự kiện lần này không làm các đối tượng tham gia của bạn thỏa mãn, hứng thú.

9. Ưu tiên đối tác của bạn.
Đó chính là lý do mà sự kiện này được tổ chức.

10. Kiểm soát được những chuyện gì đang diễn ra
Đừng lơ là, bất kì một hoạt động nào đó chưa được thông qua? Hay chính một phần công việc không thể hoàn thành kịp thời hạn mà bạn không biết thì đó đúng là sai lầm của bạn. Bạn là người chịu trách nhiệm và đưa ra quyết định cuối cùng đối với sự kiện. Bạn cần phải biết tất cả mọi vấn đề liên quan tới sự kiện.

Trên đây chính là những gì cần chú ý trong quá trình mình làm, và mình chia sẻ kinh nghiệm tổ chức sự kiện để các bạn có thể tổ chức sự kiện thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét